Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Thông tin > Sắp có thuốc điều trị ung thư

Sắp có thuốc điều trị ung thư

Các nhà khoa học Nga đã thử nghiệm tiền lâm sàng thành công một loại thuốc sinh học phân tử có thể giúp chống lại các loại khối u ác tính ở người thậm chí khi bệnh ung thư đã ở vào giai đoạn cuối.
.
Loại thuốc mới có tên gọi thí nghiệm là "Protetin sốc nhiệt", được bào chế dựa trên một phân tử hoạt động rất tích cực. Phân tử này được hình thành ở bất kỳ tế bào nào của cơ thể khi phản ứng với các yếu tố gây sốc và căng thẳng. Các nhà khoa học từ lâu cũng đã hình dung được sự tồn tại của nó.
.
Loại protein này có rất ít trong cơ thể con người, nhưng các nhà khoa học Nga đã xác định được gen kích thích sự sản sinh ra nó, sau đó tạo ra một tế bào vi khuẩn để làm sinh sôi loại protein này.
.
Giáo sư Andrey Simbirtsev
.
Theo Giáo sư Andrey Simbirshev, Phó Giám đốc Viện nghiên cứu Khoa học Quốc gia Các loại chế phẩm tinh khiết thuộc Cơ quan Hóa - Sinh Liên Bang Nga, khi thử nghiệm trên chuột có u ác tính và ung thư mô liên kết (sarcom), đa số các trường hợp đều khỏi bệnh, có nghĩa là "Protein sốc nhiệt" đã có được hoạt tính sinh học cần thiết để chữa được ung thư.
.
Thành công của chế phẩm “Protein sốc nhiệt” đạt được là nhờ vào các thí nghiệm tiến hành trên vũ trụ. Theo Giáo sư Simbirshev: “Thực tế, để phân tích hành vi của protein bằng cấu trúc rentgen, cần phải tạo được các tinh thể siêu tinh khiết từ protein, tuy nhiên việc này không thể thực hiện trong điều kiện sức hút của Trái đất - các tinh thể protein sẽ lớn không đều. Chúng tôi đã đóng gói các protein siêu tinh khiết trong các ống mao dẫn và đưa lên trạm vũ trụ ISS. Sau 6 tháng, các ống nghiệm đã hình thành các tinh thể tinh khiết đến mức lý tưởng, chúng được đưa về Trái đất và mang đi phân tích ở Nga và Nhật Bản”.
.
Theo nghiên cứu ban đầu, loại thuốc mới này không có tác dụng phụ, không có độc tính. Giáo sư Simbirtsev cho biết sau 1 năm nữa khi kết thúc thử nghiệm tiền lâm sàng sẽ có công bố về độ an toàn của loại thuốc mới này. Nếu thành công, thuốc có thể sản xuất hàng loạt phục vụ cho việc điều trị ung thư trong 3 hoặc 4 năm tới.
Biên tập: Nguyễn Thanh Ngọc
Nguồn: Báo Viettimes, Thời báo Tài chính Việt Nam, Khoahoc.tv
 

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.