Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Thông tin > Không thể thiếu vai trò tiên phong của Nhà nước trong việc hình thành cộng đồng khởi nghiệp

Không thể thiếu vai trò tiên phong của Nhà nước trong việc hình thành cộng đồng khởi nghiệp

Chiều ngày 10/04/2017, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP.HCM, ông Nguyễn Việt Dũng đã có cuộc họp trao đổi với các phòng ban về việc hỗ trợ các nhóm khởi nghiệp. Giám đốc nhấn mạnh vai trò hạt nhân của các đơn vị nhà nước trong phong trào khởi nghiệp để phong trào được bền vững vì khởi nghiệp luôn tiềm ẩn những rủi ro thất bại lớn.
.
Theo ông Dũng, các đơn vị dẫn đầu cả nước về trinh độ khoa học và công nghệ như Trung tâm Dịch vụ Phân tích thí nghiệm (CASE), Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao Công nghệ (RTTC), Trung tâm Ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (HCMGIS), Trung tâm Nghiên cứu Chế tạo Thiết bị Mới (NEPTECH)... có thể đóng vai trò cố vấn cho doanh nghiệp khi khởi nghiệp. Người dân cũng cùng nhà nước tham gia đóng góp các ý tưởng để phát triển cộng đồng này. Các khu vực tư nhân có thể hỗ trợ thêm cả tài chính lẫn cơ sở vật chất.
.
Cũng trong buổi họp, người đứng đầu Sở KH&CN đề xuất các đơn vị cơ sở cần xây dựng hệ thống tiêu chuẩn thống nhất, sử dụng xuyên suốt giữa nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau để người dân thuận tiện hơn trong việc nắm bắt thông tin, đề ra ý tưởng, sản phẩm mới, có thể nhanh chóng thiết kế ra sản phẩm mẫu để triển khai, thử nghiệm, đánh giá tính thực tiễn.
.
Đây vốn là một phần của nền công nghiệp 4.0 đang được khuyến khích ở các quốc gia phát triển.
.
Vui lòng xem thêm chi tiết tại đây.
.
Biên tập: Nguyễn Thanh Ngọc
Nguồn: Sở KH&CN TP.HCM

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.