Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Hội thảo > Buổi tọa đàm Smart Environment

Buổi tọa đàm Smart Environment

TS. Lê Ngọc Thọ - Giáo sư đến từ Đại học McGill (Canada) đã có buổi tọa đàm về chủ đề Smart Environment - xây dựng môi trường thông minh, diễn ra vào sáng 28/11/2017. Sự kiện do Viện Khoa học và Công nghệ tính toán - Sở KHCN TP.HCM chủ trì tổ chức.
.

TS. Lê Ngọc Thọ - Đại học McGill (Canada)
.
Theo giáo sư - tiến sỹ Lê Ngọc Thọ, vấn đề cốt lõi là hiện nay những thiết bị được cho là thông minh đang sử dụng trong các giải pháp phát triển đô thị thông minh chưa hề thông minh. Bởi lẽ, trong những thiết bị này vốn chỉ có các cảm biến (sensor) chứ chưa có cơ chế tự nhận diện và bảo vệ, do đó khi sử dụng thiết bị nhập từ nước ngoài nếu không cẩn thận sẽ dễ mắc phải nhiều lỗi bảo mật hệ thống không thể kiểm soát nổi.
.
Qua đó, tiến sỹ Lê Ngọc Thọ khẳng định cần mạnh dạn tự phát triển giải pháp đô thị thông minh bằng đội ngũ chuyên gia kỹ thuật trong nước vì nhiều lý do, trong đó có:
.
Thứ nhất, việc tự phát triển giải pháp đô thị thông minh sẽ góp phần tạo điều kiện thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng KHCN trong nước.
.
Thứ hai, việc có được đội ngũ chuyên gia tự phát triển giải pháp đô thị thông minh sẽ giúp nhà quản lý biết rõ mình đang làm gì, khả năng tùy biến từng khâu trong giải pháp đô thị thông minh ra sao, từ đó ra những quyết định phù hợp theo hiện trạng.
.
Cuối cùng, việc tự phát triển giải pháp đô thị thông minh sẽ tăng cường độ tin cậy cả về nhân sự lẫn thiết bị, tránh được nhiều vấn đề phức tạp và nhạy cảm liên quan đến an ninh mạng, kỹ thuật hệ thống.

.

GS. Mai Xuân Lý chủ trì phần trao đổi với các khách tham dự.
.
Ngoài ra, GS. Thọ còn chia sẻ những kinh nghiệm thực tế quá trình xây dựng môi trường thông minh tại Canada cũng như chỉ rõ những sự khác biệt và khó khăn trong việc xây dựng mô hình tương tự ở Việt Nam. Khách tham dự cũng được tham khảo thêm một số thuật ngữ mới mẻ trong lĩnh vực còn khá mới này.
.
.
Cuối buổi tọa đàm là phần trao đổi kinh nghiệm, giải đáp thắc mắc của các vị khách quý, các chuyên gia cùng tham dự trong không khí cởi mở, tích cực.

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.