Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Thông tin > Trang trại rô-bốt đầu tiên trên thế giới sẽ thu hoạch 30.000 cây rau diếp mỗi ngày

Trang trại rô-bốt đầu tiên trên thế giới sẽ thu hoạch 30.000 cây rau diếp mỗi ngày

Công ty sản suất rau diếp Spread (Nhật Bản) cho rằng tương lai trồng rau sẽ bằng rô bốt.
.
Tin tưởng như vậy, Spread đang tạo ra trang trại quản lý bằng rô-bốt đầu tiên trên thế giới. Thay vì dựa vào con người là những nông dân, Nhà máy Rau khép kín này sẽ sử dụng những chú rô-bốt có khả năng thu hoạch 30.000 cây rau diếp mỗi ngày.
.
Không giống trong phim ảnh những người máy đi qua đi lại khắp các phân xưởng, rô-bốt ở đây trông như những băng chuyền có các cánh tay máy. Chúng tự động gieo hạt, tưới nước và cắt tỉa rau sau khi thu hoạch ở Kyoto, Nhật Bản.
.
“Việc sử dụng máy móc và công nghệ đã cải thiện nông nghiệp theo cách thức này trong suốt chiều dài lịch sử con người,” theo J.J Price, phát ngôn viên của Spread trả lời với Tech Insider. “Với sự ra đời của các nhà máy trồng rau và môi trường được kiểm soát, chúng ta bây giờ có thể cung cấp môi trường lý tưởng cho các loại cây trồng."
.
Nông dân làm việc tại nhà máy Kameoka.
.
Nhà máy Rau áp dụng xu thế nông nghiệp đang phát triển là canh tác “dọc”, rau trồng trong các kệ xếp chồng lên nhau trong nhà kín và sử dụng ánh đèn LED thay vì ánh sáng tự nhiên.
.
Ngoài tác dụng làm tăng sản lượng và giảm lượng rác thái, hệ thống canh tác “dọc” cũng loại bỏ được các chất trừ sâu và thuốc diệt cỏ - những hóa chất trong canh tác truyền thống rất có hại cho môi trường.
.
Trang trại mới sẽ được thiết lập vào năm 2017, đó sẽ là một phiên bản mới của nhà máy Spread, nhà máy Kameoka. Nhà máy hiện tại sản xuất 21,000 cây rau mỗi ngày với sự trợ giúp của một đội ngũ nhỏ công nhân. Công nghệ tự động hóa mới của Spread sẽ không chỉ tạo ra sản lượng nhiều hơn mà còn giảm giá thành lao động xuống một nửa, giảm năng lượng tiêu thụ 30% và tái chế 98% lượng nước để trồng cho vụ mới. Kết quả là tăng tài nguyên và doanh thu, giảm chi phí cho người dùng, theo Price.
.
Price còn nói thêm:“Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp tạo ra một xã hội bền vững, thế hệ tương lai sẽ không còn phải lo lắng về an toàn thực phẩm và an ninh lương thực. Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ phải tạo ra nguồn lương thực với giá cả phải chăng, nguồn lương thực chính, và protein cây trồng để thực sự tạo ra khác biệt.
.
Nhà máy Spread cũng đang phát triển các loại cảm biến cung cấp thông tin về sự phát triển của các loại cây. Cảm biến sẽ báo cho nông dân biết nếu vụ mùa phát triển không đúng và cho phép họ điều chỉnh phương pháp thích hợp.”
.
Rô-bốt nông nghiệp chắc chắn sẽ loại bỏ lao động con người, nhưng nó cũng tạo ra cho con người những công việc mới thú vị. Ví dụ nông dân trang trại Spread có thể tập trung phát triển phương thức canh tác bền vững và học hỏi cách thức sản xuất ra những loại rau có chất lượng cao.
.
Nhà máy Rau sẽ được vận hành trong năm tới. Spread hi vọng mình có thể xây dựng được nhiều nhà máy rô-bốt như vậy trên toàn thế giới.
.
Nguồn: Tech Insider
Biên dịch: Hữu Nhân, Thanh Ngọc

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.