Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Hội thảo > Thông báo lần II về việc tổ chức Hội thảo Quốc tế ICCSE-3

Thông báo lần II về việc tổ chức Hội thảo Quốc tế ICCSE-3

Hội thảo Quốc Tế về Khoa Học và Kỹ Thuật Tính Toán (International Conference on Computing Science and Engineering - ICCSE) là hội thảo do Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán tổ chức hai năm một lần. Đây là nơi hội tụ của những nhà khoa học đầu ngành, các nhà khoa học và công nghệ tính toán, cùng những nghiên cứu sinh từ Việt Nam và các nước trên thế giới. Tiếp nối thành công từ hai kỳ hội thảo trước (năm 2012 và 2014), hội thảo quốc tế về Khoa Học và Kỹ Thuật Tính Toán lần III (ICCSE-3) được tổ chức vào tháng 11/2016 với những thông tin cơ bản như sau:
.
I. MỤC ĐÍCH
Thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và phát triển khoa học và công nghệ tính toán tại Việt Nam, cụ thể là:
- Trao đổi, thảo luận về những tiến bộ mới nhất, giới thiệu các công trình và các hoạt động trong nghiên cứu và phát triển của khoa học và công nghệ tính toán; nâng cao nhận thức về vai trò ứng dụng và phát triển của ngành khoa học.
- Đẩy mạnh giao lưu, hợp tác và phát triển khoa học, công nghệ và ứng dụng tính toán trong và ngoài nước.
- Khuyến khích, thu hút đầu tư cho lĩnh vực khoa học và công nghệ nói chung và lĩnh vực tính toán nói riêng.
.
II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Cơ quan chủ quản: Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh.
2. Cơ quan chủ trì: Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán (ICST).
3. Đơn vị phối hợp truyền thông và tổ chức sự kiện: Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA), Tạp chí Thế giới Vi tính (PC World), Tạp chí Khám phá, Tạp chí Đông Nam Á (Seatimes).
4. Ban tổ chức:
a) Trưởng ban tổ chức: GS.TS. Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, kiêm Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán.
b) Chủ tịch Hội đồng khoa học: GS. Mai Xuân Lý, Viện Hàn lâm Khoa học Ba Lan.
c) Các thành viên Hội đồng khoa học:
- GS. TS. Nguyễn Minh Thọ (Đại học Leuven, Bỉ);
- GS. TS. Trương Nguyện Thành (Đại học Utah, Mỹ);
- GS. TS. Trần Công Thành (Đại học Nam Queensland, Úc);
- GS. TS. Edward P. O’Brien (Đại học Pennsylvania, Mỹ);
- PGS. TS. Nguyễn Văn Thịnh (Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc);
.
III. DIỄN GIẢ VÀ KHÁCH MỜI
1. Diễn giả chính:
- Giáo sư Dave Thirumalai: Giám đốc Chương trình Lý - Sinh, Đại học Maryland, Mỹ; Giải thưởng Nghiên cứu Humboldt và nhiều giải thưởng khác về thành tựu nghiên cứu lĩnh vực Lý - Sinh;
- Giáo sư M. Levent Kavvas: Giáo sư gắn danh Gerald and Lillian Orlob, khoa Kỹ thuật Tài nguyên nước, Đại học California-Davis, Mỹ;
- Giáo sư Ming-Chang Lin: Giám đốc Trung tâm Khoa học Phân tử Liên ngành; Giáo sư Xuất sắc tại Trường Đại học Giao thông Quốc gia Đài Loan.
2. Khách mời từ các trường Đại học, Viện nghiên cứu các nước (có 23 giáo sư, nhà khoa học từ các nước Mỹ, Anh, Pháp, Bỉ, Ba Lan, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan đã nhận lời mời tham dự).
3. Thông tin các diễn giả chính và khách mời thường xuyên được cập nhật trên website hội thảo https://conference.icst.org.vn.
.
IV. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC HỘI THẢO
1. Thời gian
- Hội thảo được tổ chức trong 02 ngày 28 và 29/11/2016.
- Tiệc chiêu đãi và giao lưu với diễn giả khách mời được tổ chức vào tối 28/11/2016.
- Tham quan đồng bằng sông Cửu Long trong ngày 30/11/2016 cho khách mời và khách có đăng ký.
2. Địa điểm: Khách sạn Victory, 14 Võ Văn Tần, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.
.
V. NỘI DUNG CHÍNH CỦA HỘI THẢO
Chương trình bao gồm 03 (ba) bài giảng đại chúng (public speaking), mỗi bài 60 phút của diễn giả chính; các bài thuyết trình của các nhà khoa học trong và ngoài nước, các phiên thảo luận và buổi triển lãm poster dành nghiên cứu sinh, sinh viên tham gia trình bày.
Ngôn ngữ chính của hội thảo là tiếng Anh (chỉ có phiên dịch tiếng Việt trong phiên khai mạc).
Các nội dung thảo luận tại hội thảo sẽ tập trung vào các lĩnh vực nghiên cứu quan trọng và sở trường của Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán, cụ thể là:
1. Lý sinh học và y học tính toán
Bao gồm các chủ đề: Sự gấp cuộn của protein trong riboxom; tập hợp protein và bệnh thoái hóa thần kinh liên quan, protein có liên kết với kim loại, protein bị rối loạn bên trong, thao tác đơn phân tử, axit nucleic, thiết kế thuốc, màng sinh học và các đối tượng khác trong lý sinh, hóa sinh, và hệ thống sinh học phân tử.
2. Hóa học tính toán
Phiên thảo luận hóa học tính toán có sự tham gia của Hiệp hội Hóa Lý thuyết Việt Nam (the Vietnam Association of Theoretical and Computational Chemists – VATCC); bao gồm các chủ đề: Thực hiện các phương pháp cấu trúc điện tử mới; các khái niệm và liên kết hóa học; xác định bề mặt năng lượng tiềm năng, động học và cơ chế phản ứng; hóa học và mô phỏng khí quyển và môi trường; xử lý các trạng thái kích thích và xác định các thông số quang phổ; năng lượng tái tạo (lưu trữ hydro, nhiên liệu sinh học); nanoclusters, các hiện tượng và đặc tính liên kết bất thường; tác dụng dung môi; polyme và vật liệu nano rắn.
3. Toán học ứng dụng và khoa học tính toán môi trường
a) Toán ứng dụng bao gồm các chủ đề: Bất đẳng thức biến phân; tối ưu hóa hai cấp; bài toán cân bằng; thuật toán tối ưu; thuật giải metaheuristic; tối ưu hóa trong kỹ thuật xây dựng và công nghiệp - các bài toán liên quan; các phương pháp toán học trong vận trù học bao gồm mô hình hóa, điều khiển và tối ưu các hệ thống nước; các đề tài khác liên quan đến toán học ứng dụng.
b) Khoa học học tính toán môi trường bao gồm các chủ đề: Khoa học tính toán môi trường (ECS), sự kết hợp của toán học tính toán, động lực học chất lỏng, bài toán lan truyền, lập trình và tính toán hiệu năng cao (HPC), đã trở thành những công cụ thiết yếu trong hầu hết các ngành của khoa học môi trường. Đề tài nghiên cứu này mang tính liên ngành, thu hút sự đóng góp của các nhà khoa học thuộc các môn học khác nhau (toán học, vật lý, sinh học, môi trường, hải dương học, tài nguyên nước, khoa học máy tính, v.v.).
.
VI. ĐĂNG KÝ THAM DỰ VÀ TÀI TRỢ
Để việc tổ chức hội thảo được chu đáo, Ban tổ chức Hội thảo ICCSE-3 trân trọng kính mời các Quý cơ quan, đơn vị, cá nhân đăng ký tham dự, gửi bài tham luận hoặc tài trợ cho hội thảo.
1. Đăng ký tham dự hội thảo
- Đại biểu cần tạo tài khoản và nộp bài tóm tắt hoặc bài báo cáo poster để bình duyệt tại trang web hội thảo (https://conference.icst.org.vn) trước ngày 10/10/2016;
- Đóng phí tham dự hội thảo trước ngày 08/11/2016 tại tài khoản đã tạo trên trang web.
- Quý đại biểu không nộp bài tham luận cũng cần phải đăng ký tài khoản và đóng phí tham dự hội thảo (chi phí đã được hỗ trợ một phần từ ngân sách nhà nước) tại trang https://conference.icst.org.vn.
2. Hướng dẫn nộp bài tham luận
a) Bài tóm tắt (abstract hoặc extended abstract)
- Mỗi tác giả tham gia trình bày chỉ nộp 01 (một) abstract hoặc extended abstract bằng tiếng Anh theo mẫu cung cấp tại website hội thảo.
- Thời hạn nộp bài tóm tắt: ngày 10/10/2016.
b) Bài tham luận (full paper)
- Tác giả có bài tóm tắt tham luận chấp nhận trình bày tại hội thảo được khuyến khích nộp bài tham luận để bình duyệt và đăng trên tạp chí Khoa học và Công nghệ, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam (ISSN: 0866-708x).
- Thời hạn nộp bài tham luận: ngày 10/10/2016.
- Lưu ý:
+ Sử dụng mẫu được cung cấp tại website hội thảo.
+ Bài tham luận được bình duyệt, biên tập và đăng theo tiêu chí quy định của tạp chí Khoa học và Công nghệ.
c) Báo cáo poster
Sinh viên và các nhà nghiên cứu trẻ có thể đăng ký tham gia triển lãm công trình nghiên cứu (phiên poster) tại hội thảo theo mẫu cung cấp tại website hội thảo.
3. Xuất bản ấn phẩm và giải thưởng
- Các bài tóm tắt, bài tham luận và báo cáo poster được chấp nhận sẽ được đăng tải đầy đủ trên website hội thảo (https://conference.icst.org.vn).
- Tài liệu được phát tại hội thảo chỉ in các bài tóm tắt.
- Bài tham luận được đăng trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ (ISSN: 0866-708x). Việc chọn đăng bài do Ban biên tập của Tạp chí thực hiện.
- Các bài thuyết trình, bài triển lãm có chất lượng sẽ được xét trao giải thưởng vào phiên bế mạc.
4. Đăng ký tài trợ
- Ban tổ chức kính mời các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức tham gia tài trợ kinh phí, hiện vật hoặc các dịch vụ khác cho hội thảo với các quyền lợi tương ứng (vui lòng xem bộ quyền lợi của nhà tài trợ đính kèm).
- Để đăng ký tài trợ, các cá nhân và Quý đơn vị vui lòng điền thông tin vào mẫu phiếu đăng ký tài trợ đính kèm theo và gửi về cho Ban thư ký hội thảo.
- Hạn cuối đăng ký tài trợ là ngày 15/11/2016.
.
VII. THÔNG TIN LIÊN LẠC - BAN THƯ KÝ HỘI THẢO
1. Chị Nguyễn Thanh Ngọc (e-mail: ngoc.nt@icst.org.vn)
Địa chỉ: Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán, Tòa nhà SBI, đường số 3, Khu Công Viên Phần Mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP. Hồ Chí Minh. Số điện thoại: (08)37154718, Fax: (08)37154719.
.
2. Chị Trần Hoàng Yến (e-mail: tranhoangyen.media@gmail.com)
Địa chỉ: Văn phòng Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, số 224 Điện Biên Phủ, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Số điện thoại: (08)39320999.
Mọi thông tin của hội thảo ICCSE-3 sẽ được cập nhật thường xuyên tại các website: website của hội thảo ICCSE (https://conference.icst.org.vn), website Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán (https://www.icst.org.vn) và của Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (https://www.hca.org.vn).
Thay mặt Ban tổ chức, xin trân trọng thông báo./.
VIỆN TRƯỞNG              

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.