Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Thông tin > Những bệnh nhân ung thư chuyển sang dùng thuốc thay thế có nguy cơ tử vong gấp 2,5 lần

Những bệnh nhân ung thư chuyển sang dùng thuốc thay thế có nguy cơ tử vong gấp 2,5 lần

Nhiều người thường nghĩ, dùng một phương pháp thay thế cho phương pháp xạ trị để điều trị bệnh nhân ung thư thì có thể chữa lành bệnh, và không gây ra tác dụng phụ thế nên đã xem đây như một phương pháp điều trị thần kỳ. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng nếu bỏ y học để sử dụng liệu pháp thay thế để điều trị ung thư, con người sẽ có khả năng tử vong cao hơn.
.
Bác sĩ khuyên ta nên dùng hóa trị thay cho vi lượng đồng căn là vì có lý do. Từ Cơ sở dữ liệu Ung thư Quốc gia, các nhà khoa học từ Đại học Yale đã theo dõi 280 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư năm 2004 chọn dùng thuốc thay thế thay vì điều trị ung thư thông thường. Họ cũng theo dõi 560 bệnh nhân mắc bệnh ung thư nhưng chọn dùng thuốc thông thường (hóa trị liệu, xạ trị và phẫu thuật, v.v). Các nhà khoa học theo dõi cả hai nhóm theo thời gian và nhận thấy sau năm năm, có 78,3 % người chọn điều trị y tế còn sống trong khi đó đối với người lựa chọn phương pháp điều trị thay thế, con số này chỉ là 54,7%.
.

Biểu đồ của nghiên cứu gây kinh ngạc. Nguồn: IFL Science
.
Theo báo cáo của RealClear Science, nghiên cứu cũng xem xét nhiều loại ung thư khác nhau. Họ phát hiện nếu bị ung thư phổi, con người có khả năng tử vong cao gấp hai lần sau năm năm nếu họ lựa chọn phương pháp điều trị thay thế. Đối với ung thư đại trực tràng, con số này là cao gấp 4 lần nếu bệnh nhân từ chối liệu pháp truyền thống để điều trị thay thế. Điều kinh ngạc nhất là tỷ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư vú. Nếu phụ nữ chọn phương pháp điều trị thay thế, họ có nguy cơ tử vong cao gấp 5 lần.
.
Nói ngắn gọn, khi bị mắc ung thư, cơ hội tốt nhất cho sự sống còn là dùng các phương pháp điều trị của các chuyên gia y tế đã được khoa học chứng minh. Với những cải tiến về y học liên tục, bệnh nhân ung thư có thể kéo dài thời gian sống. Nếu các bệnh nhân từ chối y học để thay cho các liệu pháp thay thế thì không may là họ đã từ chối cả cơ hội sống sót tốt nhất của mình.
.
Nguồn: IFL Science
Nguyễn Thanh Ngọc

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.