Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Thông tin > NASA vừa mở toàn bộ thư viện nghiên cứu cho công chúng truy cập

NASA vừa mở toàn bộ thư viện nghiên cứu cho công chúng truy cập

Ellen Stoffan, chief scientist. NASA.

NASA vừa mới công bố tất cả các nghiên cứu do NASA tài trợ cho công chúng bằng cách truy cập vào cổng Pubspace. Hiện tại có 861 bài báo nghiên cứu trên cơ sở dữ liệu.
Với chính sách mới này, các công trình nghiên cứu do NASA tài trợ đăng tải trên các tạp chí bình duyệt đều sẽ được tải lên cổng thông tin PubSpace trong vòng 1 năm, và ai cũng có thể đọc miễn phí.
Nhà khoa học đứng đầu NASA – Ellen Stofan – tin rằng bước tiến này sẽ mang lại lợi ích cho các nhà khoa học, kĩ sư và đẩy nhanh tốc độ đổi mới sáng tạo, bà nói: “Việc dễ dàng truy cập dữ liệu nghiên cứu của chúng tôi sẽ mở rộng tầm ảnh hưởng của chúng tôi một cách nhanh chóng”.
Quản lý đại diện NASA –Bà Dava Newman phát biểu: “Ở NASA, chúng tôi tán dương việc mở rộng truy cập tới nguồn công bố khoa học và kĩ thuật rộng lớn của mình”. Bà nói rằng: “Thông qua việc cho phép truy cập mở và cải tiến sáng tạo, chúng tôi mời gọi cộng đồng toàn cầu tham gia vào công cuộc khám phá Trái Đất, bầu trời và không gian”.
Xem bài gốc tại đây.
Biên tập: Kim Loan

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.