Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Thông tin > Điểm tin Hệ thống siêu máy tính

Điểm tin Hệ thống siêu máy tính

1. Huawei thành lập Trung tâm Điện toán Hiệu năng cao toàn cầu
.
Tại Hội nghị Siêu máy tính Quốc tế 2017 (ISC 2017), Huawei đã công bố thành lập Trung tâm Xuất sắc Điện toán Hiệu năng cao Toàn cầu (HPC CoE) đặt tại Huawei Munich OpenLab.
.
Trung tâm HPC CoE sẽ giúp Huawei và các đối tác cùng sáng tạo tốt hơn một nền tảng cho việc nghiên cứu và ươm mầm các giải pháp công nghiệp trong các lĩnh vực điện toán hiệu năng cao (HPC), đám mây (Cloud), trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI), từ đó tạo xúc tác cho sự chuyển đổi các ngành công nghiệp.
.
Bên cạnh giải pháp đám mây điện toán hiệu năng cao (HPC Cloud) mà Huawei đã giới thiệu với khả năng tăng cường tốc độ dữ liệu (EDR) 100G InfiniBand, Huawei cũng đã triển lãm các giải pháp điện toán hiệu năng cao (HPC) chạy trực tiếp trên các máy chủ và sản phẩm lưu trữ Huawei thế hệ mới nhất và trình diễn trực tuyến một giải pháp đám mây R&D tương tác theo mô hình mô phỏng bằng máy tính (CAE).
.
Trong hội nghị ISC năm nay, nhà tổ chức hội nghị đã công bố danh sách mới nhất của Top 500 điện toán hiệu năng cao (HPC TOP500), trong đó có 20 hệ thống HPC do Huawei xây dựng thành công đã xuất hiện trong danh sách này.
.


Xem bài gốc tại đây.
.

2. Lenovo triển khai siêu máy tính MareNostrum 4 dùng bộ xử lý Intel

.
Hệ thống siêu máy tính MareNostrum 4 của Lenovo bao gồm hơn 3.400 node máy chủ thế hệ mới từ được trang bị bộ xử lý Intel Xeon có khả năng mở rộng, và được kết nối bằng hơn 60km cáp mạng tốc độ cao 100Gb/s với công nghệ Omni-Path từ Intel được đặt tại ‘Trung tâm dữ liệu đẹp nhất thế giới’ tại Chapel Torre Girona thuộc Trường Đại học Bách khoa Catalonia, Barcelona, Tây Ban Nha.
.
Siêu máy tính 11.1 petaFLOP1 MareNostrum 4
.
Theo Lenovo, siêu máy tính MareNostrum 4 sẽ được sử dụng để hỗ trợ nhiều ngành khoa học khác nhau, từ phân tích dữ liệu sinh học cho tới dự báo thời tiết và nghiên cứu bầu khí quyển, nghiên cứu gen của con người. Hệ thống mới này vẫn tiếp tục được phát triển trong tương lai, đứng thứ 13 trong danh sách TOP500 (top500.org) mới nhất được công bố ngày 27/6/2017.
.
Lenovo đang nâng cấp Trung tâm Sáng tạo HPC toàn cầu của mình tại Stuttgart, Đức với 6.000 lõi xử lý Intel Xeon thế hệ mới có khả năng mở rộng và Bộ xử lý đồ họa (GPU) NVIDIA mới nhất được kết nối bằng nhiều giải pháp mạng hiệu năng cao, hàng đầu trong ngành từ Mellanox và Intel. Việc nâng cấp hệ thống đầy đủ sẽ được hoàn thành vào Tháng 8 năm 2017.
.
Một ví dụ về sự cộng tác trong ngành giữa Trung tâm Sáng tạo HPC Toàn cầu với Trường Đại học Birmingham, một đơn vị đã xây dựng một cơ sở nghiên cứu tập trung với tên gọi Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Môi trường Birmingham (Birmingham Environment for Academic Research - BEAR). BEAR là một tập hợp các tài nguyên CNTT được cung cấp miễn phí cho cộng đồng khoa học của nhà trường và các nhà khoa học bên ngoài đủ điều kiện tham gia, cho phép đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu của họ trong nhiều lĩnh vực như là nghiên cứu khoa học đời sống, bao gồm cả giải mã gen, y học và ngôn ngữ học.
.
Xem bài gốc tại đây.
.
Tổng hợp: Kim Loan

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.