Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Nghiên cứu & Phát triển > Công bố “Sàng lọc các chất ức chế tiềm năng cho thụ thể ung thư LSD1 từ các sản phẩm tự nhiên bằng phương pháp động lực học phân tử kéo”

Công bố “Sàng lọc các chất ức chế tiềm năng cho thụ thể ung thư LSD1 từ các sản phẩm tự nhiên bằng phương pháp động lực học phân tử kéo”

Ngày 28 tháng 9 năm 2017, nhóm tác giả Nguyễn Quốc Thái, Hồ Anh Kiệt, Nguyễn Quý Ngân (CTV), GS. Mai Xuân Lý (CVKH) nhóm khoa học Sự sống ở Viện Khoa học và Công nghệ Tính vừa công bố nghiên cứu “Sàng lọc các chất ức chế tiềm năng cho thụ thể ung thư LSD1 từ các sản phẩm tự nhiên bằng phương pháp động lực học phân tử kéo” trên tạp chí Journal of Molecular Simulation.
.
LSD1 là một trong những protein quan trọng giúp bộ máy phiên mã truy cập vào DNA thông qua việc đóng hoặc mở các DNA cuộn quanh histone. LSD1 cũng có thể khử metyl của p53 tại các Lysine cụ thể làm thay đổi quá trình phiên mã p53 trung gian có thể dẫn đến sự ức chế vai trò của p53 trong việc thúc đẩy cơ chế gây chết tế bào theo chương trình. Vì thế, ức chế hoạt tính của LSD1 bằng các hợp chất nhỏ trở thành một liệu pháp điều trị ung thư đầy hứa hẹn. Kết hợp quy tắc Lipinski với mô phỏng docking và mô phỏng động lực học phân tử kéo, chúng tôi đã tìm thấy từ cơ sở dữ liệu y học cổ truyền Trung Quốc bốn hợp chất là những ứng cử viên tốt để ức chế hoạt động của LSD1.
.
Vị trí (nm).
Hình 3: Sự phụ thuộc của lực vào vị trí của 09 phối tử cho thụ thể LSD1 trong quá trình SMD.
 
Xem bài báo tại đây.                                                                                                           
 
                              Tác giả: Quốc Thái 
Biên tập: Kim Loan

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.