Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Thông tin > Vườn ươm sáng tạo KH&CN trẻ được hỗ trợ 2 tỉ đồng mỗi năm

Vườn ươm sáng tạo KH&CN trẻ được hỗ trợ 2 tỉ đồng mỗi năm

Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP.HCM sẽ chuyển chương trình “Vườn ươm sáng tạo KH&CN trẻ” về cho Thành đoàn trực tiếp quản lý và mỗi năm, Sở sẽ hỗ trợ 2 tỉ đồng cho hoạt động của Vườn ươm.
Sáng ngày 12/8, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ tổng kết chương trình Vườn ươm sáng tạo KH&CN trẻ với sự hiện diện của hàng chục các nhà khoa học, nhà quản lý đến từ các cơ quan, viện nghiên cứu, trường ĐH…Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM chia sẻ, Vườn ươm sáng tạo KH&CN trẻ là chương trình duy nhất trong cả nước hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học cho đội ngũ các nhà khoa học trẻ. Các giảng viên trẻ, nghiên cứu viên được các giáo sư, phó giáo sư chuyên ngành hướng dẫn cách đặt vấn đề, hướng nghiên cứu, phương pháp luận... để cho ra những công trình nghiên cứu có hàm lượng khoa học cao, có tính ứng dụng thực tế. Chương trình Vườn ươm sáng tạo KH&CN trẻ được triển khai với mục đích khuyến khích, phát huy sự sáng tạo của tuổi trẻ thành phố trong hoạt động nghiên cứu nhằm đưa ra các mô hình, giải pháp mới hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố và đất nước.
Vườn ươm sáng tạo KH&CN trẻ do Sở KH&CN TP.HCM là cơ quan chủ quản, Thành đoàn là đơn vị chủ trì và phối hợp thực hiện. Trải qua hành trình 20 năm triển khai, chương trình đã nhận được gần 1.700 hồ sơ đăng ký sơ tuyển của các nhà khoa học trẻ từ các trường ĐH, Học viện, các Viện nghiên cứu… Chương trình đã tổ chức xét duyệt và cấp kinh phí cho 345 đề tài và đến nay đã có 204 đề tài được nghiệm thu và chuyển giao ứng dụng kết quả nghiên cứu.
Theo GS.TS Nguyễn Kỳ Phùng, trong thời gian tới, Sở KH&CN TP.HCM sẽ chuyển Vườn ươm về cho Thành đoàn trực tiếp quản lý nhằm tạo điều kiện cho Thành đoàn chủ động hơn trong việc tuyển chọn và thực hiện các đề tài nghiên cứu và mỗi năm Sở KH&CN sẽ hỗ trợ khoảng 2 tỉ đồng cho hoạt động Vườn ươm (dự kiến 5 năm ký hỗ trợ một lần).

Hỗ trợ 2 tỉ đồng mỗi năm cho Vườn ươm sáng tạo KH&CN trẻ - 3

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Sở KH&CN TP.HCM đã trao bằng khen cho 20 cá nhân là nhà khoa học trong Hội đồng đánh giá đề tài nghiên cứu, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Vườn ươm.
Kim Loan tổng hợp
Nguồn:
https://khampha.vn/khoa-hoc-cong-nghe/ho-tro-2-ti-dong-moi-nam-cho-vuon-uom-sang-tao-khcn-tre-c7a435916.html
 

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.