Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Thông tin > Ứng dụng KH&CN giải quyết khó khăn cho người dân vùng sâu vùng xa

Ứng dụng KH&CN giải quyết khó khăn cho người dân vùng sâu vùng xa

Thành đoàn TP. HCM vận dụng giải pháp khoa học và công nghệ (KH&CN) phát động Chương trình Trí thức khoa học trẻ tình nguyện năm 2017 nhằm hướng đến việc giải quyết các vấn đề trong đời sống của người dân vùng sâu vùng xa.
.
Sáng 26/02/2017, Thành đoàn TP. HCM đã tổ chức Lễ ra quân Trí thức trẻ khoa học tình nguyện - một hoạt động tiêu biểu trong tháng Thanh niên 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ TP. HCM chung tay xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới”. Đây là hoạt động thường niên do Trung tâm phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Thành đoàn TP. HCM tổ chức. Theo đó, các trí thức, nhà khoa học trẻ sẽ phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, đem kiến thức KH&CN đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển thành phố, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa.
.
Anh Đoàn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Thành đoàn TP. HCM khẳng định: “Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên không phải chỉ mang giá trị phong trào mà còn hướng đến tính thực chất, giải quyết những vấn đề của từng địa phương bằng việc ứng dụng KH&CN”.
.
Cụ thể, trong năm 2017, Chương trình Trí thức trẻ khoa học tình nguyện sẽ tổ chức ứng dụng các đề tài nghiên cứu để giải quyết vấn đề ô nhiễm tại huyện Bình Chánh (TP. HCM); giúp người dân xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ nuôi thủy sản sạch; Xây dựng chương trình giảm nghèo bền vững ở các huyện ngoại thành TP. HCM…
.
Trong năm 2016, Chương trình Trí thức trẻ khoa học tình nguyện đã thực hiện tổng cộng 44 chuyên đề khoa học cho 5.000 người dân; 50 sân chơi khoa học vui và 20 chuyến xe tri thức đưa các em học sinh tham quan Khu nông nghiệp công nghệ cao TP. HCM, sửa chữa và trao tặng 260 máy vi tính cho các đơn vị, khu vực khó khăn cho các tỉnh bạn như Đắk Nông, Kiên Giang, Tiền Giang, Trà Vinh, Quảng Bình, Tây Ninh và các huyện ngoại thành TP. HCM. 
.
Xem bài gốc tại đây
Tổng hợp: Kim Loan
Biên tập: Thanh Ngọc

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.