Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Hội thảo > Khai mạc Hội thảo Quốc tế ICCSE-4 và Kỷ niệm 10 năm hoạt động ICST

Khai mạc Hội thảo Quốc tế ICCSE-4 và Kỷ niệm 10 năm hoạt động ICST

ICCSE4 ICST
 

Sáng 25/7/2019 Hội thảo quốc tế về Khoa học và Kỹ thuật tính toán lần thứ IV (ICCSE-4) đã khai mạc tại khách sạn Eastin Grand Saigon. Đây cũng là sự kiện quan trọng đánh dấu kỷ niệm 10 năm hoạt động của Viện Khoa học và Công nghệ tính toán thành phố Hồ Chí Minh - ICST (2009-2019).

Đến tham dự buổi khai mạc Hội thảo ICCSE-4 có TS. Nguyễn Việt Dũng, Thành Ủy Viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM; PGS.TS. Vũ Hải Quân, Phó giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM; ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, và gần 200 đại biểu diễn giả, khách mời, giảng viên và sinh viên các trường đại học, các nhà khoa học, nghiên cứu viên trong và ngoài nước đến tham dự.

Phát biểu chào mừng Hội thảo ICCSE-4 và Lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động Viện, TS. Nguyễn Việt Dũng đã gửi lời chúc mừng và lời chúc sức khỏe tốt đẹp nhất của lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đến toàn thể ban lãnh đạo và các nhà khoa học, các giáo sư, nghiên cứu viên, nhân viên, người lao động của Viện Khoa học và Công nghệ tính toán. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cũng bày tỏ hy vọng các thảo luận tại Hội thảo sẽ tiếp tục mở ra các hướng nghiên cứu tiếp cận với các ứng dụng cụ thể để mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển của Thành phố.
 


TS. Nguyễn VIệt Dũng, Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM, phát biểu chào mừng ICCSE-4


Nhân dịp này, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài cũng đại diện lãnh đạo thành phố trao bằng khen cho GS. Nguyễn Văn Thịnh, giáo sư ĐH Quốc gia Seoul, Hàn Quốc - Trưởng Phòng thí nghiệm Kỹ thuật Môi trường ICST, ghi nhận những thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học và kỹ thuật môi trường trong năm 2018.
 


Chủ nhiệm UB người Việt Nam ở nước ngoài, ông Phùng Công Dũng, trao bằng khen cho GS. Nguyễn Văn Thịnh


Chương trình Hội thảo năm nay cho thấy sự quan tâm của các nhà khoa học, các chuyên gia trong các lĩnh vực mới liên quan đến trí tuệ nhân tạo, máy học và ứng dụng của công nghệ thông tin trong việc hỗ trợ giải được nhiều bài toán ngày càng phức tạp, tạo ra nhiều cơ hội mới trong ngành khoa học tính toán. Trong buổi sáng cùng ngày, GS. Hồ Tú Bảo (Viện JAIST, Nhật Bản - Viện Toán Cao cấp, VN) và GS. Yuko Okamoto, (ĐH Nagoya, Nhật Bản) đã có 02 bài giới thiệu đặc sắc về các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo và mô phỏng phân tử trong các lĩnh vực nghiên cứu tính toán chuyên ngành.

Chiều nay Hội thảo đi vào các phiên thảo luận theo các chủ đề Lý - Sinh học tính toán, Hóa học tính toán và vật liệu, Tài nguyên nước và Biến đổi khí hậu.

Sáng 26/7, chương trình Hội thảo sẽ tiếp tục với bài giảng đại chúng của GS. Nguyễn Văn Thanh Vân, ĐH McGill, Canada về mối liên hệ giữa Biến đổi khí hậu và thiết kế hạ tầng đô thị (vào cửa tự do).

Chương trình chi tiết của Hội thảo xin xem trên website: https://conference.icst.org.vn

Link download tài liệu (94Mb): https://bit.ly/2Z8wE5P

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.