Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Hội thảo > Hội nghị quốc tế lần thứ 3 về Nghiên cứu biển, cửa sông và bãi bồi - ECSS 2017

Hội nghị quốc tế lần thứ 3 về Nghiên cứu biển, cửa sông và bãi bồi - ECSS 2017

Hội nghị ECSS 2017 là nơi giao lưu giữa các các nhà quản lý, nhà khoa học từ các trường đại học, các viện nghiên cứu, các cơ quan quản lý biển đảo trong và ngoài nước, đồng thời chia sẻ các kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh tế xã hội và môi trường biển và hải đảo.
.

GS. TS. Nguyễn Kỳ Phùng trao đổi trước hội nghị
.
Hội nghị quốc tế ECSS 2017 do Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Trường Đại học Nihon (Nhật Bản) và Viện Khoa học Công nghệ và Tính toán TP.HCM (đơn vị thuộc Sở KHCN TP.HCM) chủ trì tổ chức.
.

Toàn cảnh trước giờ diễn ra hội nghị
.
Phát biểu khai mạc sự kiện, GS.TS Nguyễn Kỳ Phùng - Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Tính toán, Phó Giám đốc Sở KHCN TP.HCM cho biết, Việt Nam có chiều dài tiếp giáp với biển hơn 3.200km, và các nhà khoa học biển đã và đang nghiên cứu các hướng về vật lý biển, động lực học biển,  sinh thái biển, quản lý biển, quy hoạch không gian biển.
.

GS. TS. Nguyễn Kỳ Phùng phát biểu khai mạc hội nghị ECSS 2017
.

ECSS 2017 là hội thảo thường niên được tổ chức bởi Viện Khoa học và Công nghệ tính toán, Đại học Nihon, và Đại học Tài nguyên Môi trường TP.HCM.
.
"Như chúng ta đã biết, tác động của con người cũng như tác động của biến đổi khí hậu đang làm thay đổi các quá trình tự nhiên ở biển và đại dương, đơn cử như mực nước biển dâng, sự thay đổi nhiệt độ không khí, bão và áp thấp nhiệt đới, xói lở vùng cửa sông và ven biển, ô nhiễm biển,...", giáo sư Phùng cho biết, "Và tất cả những điều này khiến chúng ta phải suy nghĩ chúng ta đã, sẽ đối xử với thiên nhiên như thế nào để có thể chung sống hài hòa với thiên nhiên".
.
Giáo sư Nguyễn Kỳ Phùng cũng bày tỏ hy vọng các báo cáo kết quả nghiên cứu và tham luận tại hội nghị năm nay sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các nhà nghiên cứu, giảng viên đại học, các nhà quản lý cũng như sinh viên, học viên cao học trong lĩnh vực biển.
.


GS. TS. Akio Kobayashi giới thiệu đôi nét về trường đại học Nihon
.

.Sau phần phát biểu của Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Tính toán, TS.Takaaki Uda - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu công trình công cộng, nhật bản đã có phần trình bày về chủ đề "Bài học kinh nghiêm từ xây dựng bờ biển nhân tạo trên đảo Okinawa".
.


TS.Takaaki Uda giới thiệu kinh nghiệm xây dựng bãi biển nhân tạo tại đảo Okinawa

.
Ngoài ra, buổi hội thảo cũng có các chuyên đề như "Định hướng chính liên quan đến ứng dụng viễn thám trong quản lý tổng hợp đới bờ vùng Đồng bằng sông Cửu Long", "Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến nuôi trồng thủy hải sản vùng ven biển Việt Nam", "mô phỏng tràn dầu" cùng nhiều poster về các nghiên cứu gần đây của Việt Nam liên quan đến vùng đới bờ, cửa biển và bãi bồi.
.


Chụp ảnh lưu niệm hội nghị ECSS 2017

.
Thực hiện: Hữu Nhân
Ảnh: Hữu Nhân

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.