Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Thông tin > Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 12: Tiếp lửa cho khoa học cơ bản của Việt Nam

Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 12: Tiếp lửa cho khoa học cơ bản của Việt Nam

Sáng 7.7.2016 tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị quốc tế “Khoa học cơ bản và xã hội” (KHCB và xã hội).
Hội nghị do Bộ KH&CN, UBND tỉnh Bình Định, Hội Gặp gỡ Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu nguyên tử châu Âu (CERN), Viện quốc tế SOLVAY đồng tổ chức dưới sự bảo trợ của UNESCO. Tham dự sự kiện có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh; Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam GS Trần Thanh Vân cùng hơn 200 nhà khoa học danh tiếng trong nước và quốc tế (trong đó có 5 giáo sư đoạt giải Nobel, 1 giáo sư đoạt Huy chương Fields) và đại diện một số tập đoàn kinh tế lớn của thế giới.



Hội nghị “KHCB và xã hội” không đơn thuần là một hội nghị khoa học, đây còn là nơi cùng trao đổi, làm rõ, thấy được KHCB đem đến cuộc cách mạng cho đời sống xã hội và cho chúng ta biết KHCB đã giúp gì cho thành công của các doanh nghiệp lớn trên thế giới.
Trong bài phát biểu của mình tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Có ý kiến cho rằng Việt Nam nên tập trung vào tiếp thu, ứng dụng công nghệ còn nghiên cứu KHCB là câu chuyện của tương lai, của các quốc gia phát triển. Tuy nhiên, Chính phủ Việt Nam luôn xuyên suốt quan điểm KHCB là nền tảng, cần được chú trọng đầu tư. Đầu tư cho nghiên cứu KHCB là đầu tư chiến lược, đầu tư cho nền móng, cho tăng cường tiềm lực quốc gia”.
Phát biểu tại Hội nghị, GS.VS Nguyễn Văn Hiệu đã đặt ra những câu hỏi cụ thể về hướng nghiên cứu KHCB đối với Việt Nam và theo Ông, nghiên cứu KHCB định hướng ứng dụng cần tiếp tục được đẩy mạnh.
Trong khuôn khổ, “Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 12” sẽ có 12 hội nghị khoa học và 3 lớp học quốc tế chuyên đề về vật lý tại Quy Nhơn; 4 buổi nói chuyện khoa học đại chúng dành cho công chúng yêu khoa học tại Quy Nhơn và Hà Nội.
Kim Loan tổng hợp
Nguồn:
https://khoahocvacongnghevietnam.com.vn/khcn-trung-uong/12663-gap-go-viet-nam-lan-thu-12-tiep-lua-cho-khoa-hoc-co-ban-cua-viet-nam.html
 
 

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.