Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Thông tin > Bổ sung vitamin thời công nghệ cao

Bổ sung vitamin thời công nghệ cao

(Bản dịch của BTV Thanh Ngọc - Viện KH&CN Tính toán)
Xem bài gốc tiếng Anh: Taking Vitamins Goes High-Tech
.
Thực phẩm bổ sung là một thị trường hấp dẫn có giá trị 32 tỷ đô mỗi năm. Vitagene, công ty khởi nghiệp đặt tại San Francisco thành lập cách đây hai năm, vừa có một bước đột phá mới tập trung vào sản phẩm dành cho người giảm béo.
.
Công ty thu thập các xét nghiệm máu, hồ sơ di truyền, lối sống chi tiết và đánh giá về chế độ ăn uống của các bệnh nhân bị bệnh béo phì. Mỗi bệnh nhân hàng tháng nhận được một nguồn vitamin và chất bổ sung phù hợp với bản thân cơ thể của mình. Vitagene thường xuyên thay đổi lượng vi chất bổ sung khi có nhiều dữ liệu được cung cấp từ bác sĩ điều trị cho bệnh nhân.
.
.
Ý tưởng này đến từ những người đồng sáng lập VItagene là Giám đốc điều hành Mehdi Maghsoodnia và Giám đốc Y khoa Reza Malek.
.
Cả hai người, đều là bác sĩ, có chung 1 thắc mắc là liệu có thể sử dụng các đánh giá và mô phỏng ngày càng chính xác về sức khỏe để con người biết được rõ họ cần uống chính xác loại vitamin gì. Thực phẩm bổ sung là thứ mà cho dù thế nào người tiêu dùng cẩn trọng cũng chi tiền để mua, vậy tại sao không loại trừ các phỏng đoán phi khoa học ra khỏi quyết định mua thuốc?
.
Theo Maghsoodnia, “căn cứ vào yếu tố di truyền, thuốc, tiền sử bệnh tật và chế độ ăn uống thì bạn có thể dự đoán nên và không nên dùng thuốc gì”
.
Hiện nay, các vi chất bổ sung của Vitagene chỉ sẵn có thông qua các bác sĩ chỉ định trong khu vực vịnh San Francisco, họ là người gửi kết quả thí nghiệm của bệnh nhân sau phẫu thuật cho công ty. Các bệnh nhân sẽ được tư vấn qua điện thoại với một trong những chuyên gia về dinh dưỡng của Vitagene, phải hoàn thành một bảng câu hỏi dài về hành vi và chế độ dinh dưỡng. Cuối cùng, một phần mềm sẽ tính toán ra những chất bổ sung nào bệnh nhân nên dùng. Kết quả thí nghiệm và mô hình ăn uống thay đổi thì chế độ thực phẩm, thuốc bổ sung cũng thay đổi. Các bệnh nhân tốn từ 69 - 100 USD mỗi tháng. Theo Maghsoodnia, "Khoản tiền đó thường giống với chi tiêu trung bình hàng tháng của bạn dành cho thực phẩm bổ sung, nhưng bạn nhận được chất lượng tốt hơn nhiều."
.
Công ty tư nhân có 20 nhân viên này không tiết lộ doanh thu của mình, nhưng Maghsoodnia cho biết số lượng khách hàng đang tăng gấp đôi mỗi tháng. Cuối tháng 2, Vitagene đã khép lại giai đoạn đầu tư mạo hiểm ban đầu giá trị 5,5 triệu USD đến từ nhà tài trợ Spectrum 28./.

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.