Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Thông tin > Tin khoa học tổng hợp ngày 8/11/2016

Tin khoa học tổng hợp ngày 8/11/2016

Viện khoa học công nghệ tính toán xin gửi đến các bạn nghiên cứu viên và bạn đọc một số tin khoa học tổng hợp đáng chú ý diễn ra gần đây:
.
Việt Nam đứng trong nhóm trung bình thấp trên bản đồ sáng tạo thế giới
.
Hai trường đại học danh tiếng Cornell và INSEAD cùng tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIP) đã công bố báo cáo về chỉ số sáng tạo (Global Innovation Index) của các quốc gia trên toàn cầu. Theo đó Việt Nam nằm trong nhóm trung bình thấp và thua xa các nước trong khu vực như Malaysia, Singapore. Xem thêm tại đây.
.
TP. Hồ Chí Minh xây dựng phần mềm quản lý dữ liệu khí tượng
.
Nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, chỉ huy phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra trên địa bàn, UBND TP.HCM đã chấp thuận xây dựng phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu khí tượng, thủy văn. Xem thêm tại đây.
.
Sẽ cấp visa điện tử cho khách du lịch tới Việt Nam
.
Tổng cục du lịch cho biết, từ 1/1/2017, Việt Nam sẽ thí điểm thực hiện cấp visa điện tử (e-visa) cho du khách quốc tế đến nước ta. Việc thí điểm này sẽ diễn ra trong 2 năm 2017 – 2018. Toàn bộ quá trình từ nộp hồ sơ, xem xét giải quyết và thông báo kết quả cấp visa cho khách quốc tế đều thực hiện bằng phương tiện điện tử, xem thêm tại đây.
.
Các đại lượng đo lường cơ bản sẽ thay đổi vào năm 2018
.
Đến cuối năm 2018, “một kilogram” sẽ không còn có ý nghĩa như chúng ta vẫn đang sử dụng nữa và không chỉ vậy, các đơn vị đo lường chuẩn khác cũng sẽ có một bản cập nhật mới, lần đầu tiên trong gần 60 năm trở lại đây. Vui lòng xem thêm tại đây.

Bảng hệ thống đo lường mới (nguồn: Sciencenews.org)
.
Thao trường mạng diễn tập chống hack đầu tiên ở Việt Nam
.
Viện nghiên cứu và huấn luyện an ninh mạng CSO vừa giới thiệu hệ thống thao trường mạng đầu tiên ở Việt Nam, phục vụ cho tập huấn tấn công và chống tấn công mạng.Hệ thống này được xây dựng trên nền tảng ảo hóa, mô phỏng gần như đầy đủ các hệ thống mạng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xung yếu. Đây là hệ thống đầu tiên của Việt Nam, có quy mô tương đương của các nước trong khu vực. Xem thêm tại đây.
.
Biên tập: Thanh Ngọc

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.