Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Thông tin > Học cách quản lý những thông tin mà hai mạng xã hội lớn biết về bạn

Học cách quản lý những thông tin mà hai mạng xã hội lớn biết về bạn

Bài viết đưa ra một cái nhìn tổng quan về việc hai gã khổng lồ truyền thông xã hội - Facebook và Twitter biết được bao nhiêu thông tin về bạn.
.

Ảnh minh họa. Nguồn: IFLScience
.

Gần đây, Twitter đã thông báo một chính sách riêng tư mới nhất có thể mang đến thay đổi lớn nơi cách thông tin của chúng ta được sử dụng. Một thay đổi quan trọng đó là xuất hiện mục Cá nhân hóa và Dữ liệu trong thiết lập, thứ có thể nói rõ dữ liệu của bạn đang được chia sẻ như thế nào và những trải nghiệm cá nhân nào bạn đang quan tâm. Trong phần này, cũng có theo dõi dữ liệu.
.
Facebook thực hiện một chính sách tương tự như Twitter, mặc dù có vẻ chính xác hơn. Trong khi Twitter đoán biết mối quan tâm của chúng ta dựa trên các bản ghi lại, thẻ (hashtags) và các trang web chúng ta quan tâm, mối quan tâm các trang Facebook là những gì mà người dùng tự cung cấp. Tất cả những thông tin này có thể được quản lý bởi người dùng trên trang tham vấn quảng cáo Facebook.
.
Facebook đưa ra lựa chọn ẩn các chủ đề cụ thể khỏi quảng cáo cho bạn. Vì vậy, nếu có một điều gì đặc biệt khó chịu, bạn luôn có thể cho nó không hiển thị.
.
Facebook cũng không theo dõi tham khảo tìm kiếm Do Not Track. Và các dịch vụ như Google và Hulu cũng không làm vậy. Tất cả họ đã nói rằng sự tiếp nhận nó kém trong ngành công nghiệp này là lý do đằng sau quyết định của họ, mặc dù World Wide Web sẽ làm Do Not Track trở thành một khuyến nghị chính thức vào tháng Tám năm nay.
.

Nguồn: IFLScience
Biên tập và biên dịch: Nguyễn Thanh Ngọc

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.