Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Dịch vụ & Hợp tác > Học bổng tại Liên bang Nga năm 2016

Học bổng tại Liên bang Nga năm 2016

(NDĐT: 855 chỉ tiêu học bổng tại Liên bang Nga năm 2016)
.

Ảnh: Đại học Liên bang Viễn Đông (Liên bang Nga)
.
Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học theo diện học bổng Hiệp định tại Liên bang Nga năm 2016 với 855 chỉ tiêu ở 48 nhóm ngành theo các trình độ: đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và thực tập sinh...
.
Căn cứ chỉ tiêu học bổng Chính phủ Liên bang Nga cấp cho Việt Nam trong khuôn khổ Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Chính phủ Liên bang Nga cấp 855 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ: đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và thực tập sinh (bao gồm chỉ tiêu dành cho các bộ, ngành), trong đó có 70 chỉ tiêu cho ngành Năng lượng nguyên tử.
.
Thời gian đào tạo đối với chương trình đại học từ 4 đến 5 năm; Chương trình thạc sĩ: 2 năm; Chương trình tiến sĩ từ 3 đến 4 năm; Chương trình thực tập chuyên ngành: từ 3 đến 12 tháng. Thời gian trên chưa bao gồm thời gian học dự bị tiếng Nga.
.
Chính phủ Liên bang Nga miễn học phí cho quá trình học tập, cấp học bổng hàng tháng và bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo mức quy định của Chính phủ Liên bang Nga. Phía Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo mức quy định của Chính phủ Việt Nam đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định tại Liên bang Nga.
.
Riêng các ứng viên trúng tuyển đi học năng lượng nguyên tử sẽ được hưởng chế độ ưu đãi theo quy của Chính phủ quy định chính sách ưu đãi, hỗ trợ người đi đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử và kinh phí được phê duyệt.
.
Cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo yêu cầu của Nhà nước. Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc sau khi tốt nghiệp không trở về nước phục vụ, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người được cấp học bổng phải bồi hoàn kinh phí đào tạo theo quy định hiện hành;
.
Thời hạn nhận hồ sơ: Hồ sơ phải nộp trước ngày 5-5-2016. Cục Đào tạo với nước ngoài, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo kết quả sơ tuyển đến ứng viên qua email vào tuần cuối của tháng 5-2016./.

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.