Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Nghiên cứu & Phát triển > Hoàn tất giai đoạn 2 của dự án Smart Saigon

Hoàn tất giai đoạn 2 của dự án Smart Saigon

Dự án Smart Saigon đã bắt đầu thực hiện từ năm 2016 và đến nay đã vừa hoàn tất giai đoạn 2 với thành phẩm là nhận tin báo qua tin nhắn Facebook (Facebook Messenger).
.
Dự án Smart Saigon (https://smartsaigon.info) là dự án hợp tác của Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán (ICST) và SMART Infrastructure Facility. Mục tiêu của dự án là xây dựng một công cụ cảnh báo ngập trực tuyến bằng việc khai thác, xử lý thông tin và vị trí địa lý từ thông tin trên mạng xã hội của người tham gia giao thông, của người dân trong khu vực ngập úng, và của các cơ quan quản lý (như Sở Giao thông Vận tải, Phòng Cảnh sát Giao thông), để tăng cường khả năng ứng phó của hệ thống giao thông đường bộ trong các tình huống ngập đường.
.
Sau khi hoàn tất giai đoạn 1- nhận tin báo ngập bằng Twitter, ngày 10/7/2017, các thành viên của dự án Smart Saigon đã công bố thành quả của giai đoạn 2 - nhận tin báo qua tin nhắn Facebook (Facebook Messenger). Đây là tin vui đối với đông đảo người dân hiện nay bởi mạng xã hội Facebook được đông đảo người dân sử dụng. Bên cạnh đó, Facebook Messenger còn có nhiều ưu thế là khả năng báo tin gần như tức thời và chức năng chia sẻ vị trí chính xác.
.
Làm sao để kiếm tra tính chính xác của một báo cáo ngập lụt? Nhóm dự án sẽ kết hợp Camera giao thông, VoV giao thông và nhiều nguồn khác nhau. Bên cạnh đó, số lượng tin báo ngập tại một địa điểm càng nhiều thì càng có khả năng chính xác.
.
Để gửi báo cáo ngập, người dùng thực hiện một trong hai cách:
.
Cách 1: Bằng Facebook Messenger
1. Chọn Thông báo ngập lụt
2. Chia sẻ vị trí hiện tại.
3. Chia sẻ thông tin về tình trạng ngập.
4. Theo dõi kết quả tại https://smartsaigon.info/flood/vi/map
.
Cách gửi báo cáo ngập bằng Facebook Messenger
.
Cách 2: Bằng Twitter
1. Chọn đăng 1 tweet mới.
2. Gõ từ khóa "ngaplut" và tag @SmartSaigon
3. Chia sẻ vị trí hiện tại và chọn đăng.
4. Theo dõi kết quả tại https://smartsaigon.info/flood/vi/map
.

Cách gửi báo cáo ngập bằng Twitter
.
Nguyễn Thanh Ngọc

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.