Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Nghiên cứu & Phát triển > Công bố nghiên cứu về “Tính chất từ tính và thay đổi từ trường của cụm Cr-Cu với n=9-16”

Công bố nghiên cứu về “Tính chất từ tính và thay đổi từ trường của cụm Cr-Cu với n=9-16”

Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán xin giới thiệu công bố nghiên cứu có tên “Nghiên cứu tính chất từ tính và thay đổi từ trường của cụm Cr-Cu với n=9-16” trên tạp chí Hóa lý A (The Journal of Physical Chemistry A) với chỉ số IF 2.883. Bài báo trên được thực hiện bởi nhóm tác giá trong đó có anh Phạm Tấn Hùng - nghiên cứu viên của Viện và TS. Nguyễn Minh Tâm - cựu thành viên của Viện.
.
Nghiên cứu về cấu trúc, hành vi phân ly, liên kết hoá học, và tính chất từ của các cụm đồng pha tạp Crom (n = 9-16) được thực hiện bằng cách sử dụng phương pháp tính toán lý thuyết hàm mật độ. Nghiên cứu chỉ ra rằng cụm CuCr 12 có dạng hình chữ thập, liên kết hình thành bởi khối hai mươi mặt gồm các nguyên từ đồng bao quanh nguyên tử Crom. Các kích thước cụm nhỏ hơn xuất hiện trên đường tạo thành mảng icosahedron CrCu12, trong khi các mảng lớn hơn được tạo ra bằng cách gắn thêm các nguyên tử Cu vào lõi CrCu12. Sự hiện diện của chất pha trộn Cr cải thiện rõ ràng sự ổn định của các cụm CrCun so với các đơn nguyên tinh khiết. CrCu12 có cấu trúc điện tử khép kín 18 electron trở nên cực kỳ ổn định, mô phỏng theo một loại khí trơ theo quan điểm của khái niệm siêu lượng tử. Phân tích cấu trúc điện tử cụm cho thấy sự tương tác giữa các orbitals 3d của orbitals Cr và 4 của Cu có một vai trò quan trọng đối với tính chất từ của các cụm CrCu.
.
.
Kết quả tính toán thu được rất phù hợp với kết quả thực nghiệm, với kết quả hợp lý này, nhóm nghiên cứu của anh Tâm đề xuất mô hình tích hợp trên có thể được sử dụng trong khoảng điều kiện rộng như là một công cụ hiệu quả và có khả năng dự đoán trong mô hình hóa và mô phỏng động học chi tiết cho phản ứng này; vì vậy có thể mở rộng cho các hệ phản ứng hóa học phức tạp khác.
.
Hữu Nhân

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.