Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Nghiên cứu & Phát triển > Công bố nghiên cứu về “Nhận biết và chỉnh hóa bài toán với hàm nguồn chưa biết cho phương trình khuếch tán cấp phân số”

Công bố nghiên cứu về “Nhận biết và chỉnh hóa bài toán với hàm nguồn chưa biết cho phương trình khuếch tán cấp phân số”

Ngày 3 tháng 11 năm 2016, PGS.TS Nguyễn Huy Tuấn, cộng tác viên nghiên cứu nhóm Khoa học Môi trường ở Viện Khoa học và Công nghệ Tính, cùng cộng sự, anh Lê Đình Long vừa công bố nghiên cứu mới có tên “Nhận biết và chỉnh hóa bài toán với hàm nguồn chưa biết cho phương trình khuếch tán cấp phân số” trên tạp chí Computers & Mathematics with Applications”.
.
Trong bài báo này, nhóm tác giả xem xét bài toán ngược cho bài toán tìm lại hàm nguồn chưa biết cho phương trình khuếch tán cấp phân số trong đó dữ liệu thu được tại một thời điểm cố định. Đây là bài toán không chỉnh theo nghĩa Hadamard, nghĩa là, nghiệm (nếu tồn tại) thì không phụ thuộc liên tục theo dữ liệu. Sử dụng phương pháp chặt cụt tích phân và biến đổi Fourier, nhóm tác giả xây dựng nghiệm chỉnh hóa và đánh giá được ước lượng sai số rõ ràng. Hai ví dụ số được thể hiện để minh họa hiệu lực và tính hiệu quả của phương pháp của nhóm tác giả.

.
Xem bài báo tại đây.                                                                                                          
 
                                      Tác giả: Đình Long 
Biên tập: Kim Loan

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.