Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Nghiên cứu & Phát triển > Công bố nghiên cứu về “Nghiên cứu lý thuyết: EGCG ức chế sự hình thành của Aβ16-22 hexamer dạng tiền sợi”

Công bố nghiên cứu về “Nghiên cứu lý thuyết: EGCG ức chế sự hình thành của Aβ16-22 hexamer dạng tiền sợi”

Ngày 21 tháng 6 năm 2017, anh Ngô Sơn Tùng, cộng tác viên nghiên cứu nhóm khoa học sự sống ở Viện Khoa học và Công nghệ Tính, cùng cố vấn, Giáo sư Nguyễn Minh Thọ vừa công bố nghiên cứu mới có tên “Nghiên cứu lý thuyết: EGCG ức chế sự hình thành của Aβ16-22 hexamer dạng tiền sợi” trên tạp chí “Journal of Molecular Graphics and Modelling”.
.
Mô phỏng động lực học phân tử trao đổi mô hình (REMD) đã được sử dụng để điều tra ảnh hưởng của chất ức chế (-)-epigallocatechin-3-gallate (EGCG) lên cấu hình của Aβ16-22 hexamer. Sự thay đổi cấu trúc của các tiền sợi khi có có mặt và vắng mặt của EGCG được ghi nhận và phân tích chi tiết. Kết quả cho thấy EGCG chống lại sự hình thành của Aβ tiền sợi thông qua cả hai phương thức đó là tăng tốc tiền sợi hóa của Aβ và làm giảm nội dung β của hexamer. Nhờ đó các cấu hình có “độc tính” tiềm năng (có kích thước β-sheet bậc cao) của tiền sợi bị giảm đi đáng kể. Cả năng lượng tương tác tĩnh điện và van der Waals đều tham gia vào quá trình ràng buộc. Kết quả tính toán sử dụng phương pháp hóa lượng tử đã thể hiện rằng tương tác xếp chồng π-π là một yếu tố quan trọng của tương tác giữa EGCG và các peptide. Đồng thời, ái lực liên kết tự do của EGCG tới các Aβ peptides là hơi lớn hơn so với Curcumin.


.
Xem bài báo tại đây                                                                                                           
 
                                      Tác giả: Sơn Tùng 
Biên tập: Kim Loan

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.