Warning: Use of undefined constant REQUEST_URI - assumed 'REQUEST_URI' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/icst/domains/icst.org.vn/public_html/view/news/detail.php on line 2
 
Nghiên cứu & Phát triển > Công bố “Đánh giá ái lực tuyệt đối của chất ức chế neuraminidase bằng mô phỏng động lực học phân tử”

Công bố “Đánh giá ái lực tuyệt đối của chất ức chế neuraminidase bằng mô phỏng động lực học phân tử”

Ngày 24 tháng 8 năm 2017, nhóm tác giả Nguyễn Minh Tâm, Ngô Sơn Tùng (CTV), GS. Nguyễn Minh Thọ (CVKH) nhóm khoa học phân tử và vật liệu Nano ở Viện Khoa học và Công nghệ Tính vừa công bố nghiên cứu “Đánh giá ái lực tuyệt đối của chất ức chế neuraminidase bằng mô phỏng động lực học phân tử” trên tạp chí Journal of Molecular Graphics and Modelling. Công bố này cũng được xếp hạng là một trong những nghiên cứu triển vọng có tính thời sự.
.
Sự khác biệt về năng lượng tự do tuyệt đối của việc liên kết (ΔG) giữa neuraminidase và chất ức chế của nó đã được đánh giá bằng cách sử dụng phương pháp “kéo phối tử nhanh” (FPL) bằng mô phỏng động lực học phân tử (SMD). Số liệu được tính bằng xấp xỉ tương tác tuyến tính. Tính chất liên kết được mô tả bởi sự khác biệt về năng lượng tự do của các tương tác tĩnh điện và van der Waals (vdW). Kết quả tìm thấy cho thấy rằng chỉ số vdW chiếm ưu thế so với tĩnh điện trong quá trình liên kết. Các giá trị tính toán phù hợp với dữ liệu thực nghiệm với hệ số tương quan là R = 0,82 và sai số ΔGexp  = 2,2 kcal / mol. Các kết quả được quan sát bằng cách sử dụng trường lực Amber 99SB-ILDN so với trường lực CHARMM27 và GROMOS96 43a1. Các kết quả thu được có thể khuyến khích việc tìm kiếm một liệu pháp Cúm.
.


Hình 2: Chi tiết cấu tạo ban đầu của neuraminidase so với chất ức chế. Phóng to cận cảnh vị trí liên kết bao gồm chất ức chế.
.
Xem bài báo tại đây.                                                                                                         
 
                              Tác giả: Minh Tâm 
Biên tập: Kim Loan

0 BÌNH LUẬN



© Copyright 2015 icst.org.vn, All rights reserved - ® icst.org.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.